16:15 27/06/2013
- Website, catalogue, namecard được xem là những công cụ đắc lực để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm cho các công ty, tổ chức… Theo nghiên cứu cho thấy, đa số khách hàng tiềm năng sẽ xem brochure, catalogue, website trước rồi mới quyết định có nên nhấc máy gọi điện thoại đến công ty hoặc đặt lịch hẹn với nhân viên bán hàng không…
- Catalogue là sản phẩm quảng cáo cho công ty, doanh nghiệp: tập hợp những chi tiết, thông tin ngắn gọn xúc tích giúp doanh nghiệp hệ thống một cách đầy đủ, qua đó đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng.
- Vì vậy, muốn đem lại hiệu quả kinh doanh, các chuyên gia đầu tư rất chú trọng đến việc tạo ra một quyển catalogue chuyên nghiệp để làm tài liệu bán hàng quan trọng nhất cho công ty. Nếu danh thiếp là công cụ để giới thiệu bản thân thì catalogue là tài liệu để quảng bá toàn bộ hoạt động của công ty và các sản phẩm nổi trội của công ty.
Tầm quan trọng của quyển catalogue do nhu cầu của con người và tính cạnh tranh của thị trường ngày càng tăng cao dẫn đến nhiều dịch vụ in catalogue giá rẻ ra đời và chiếm vị trí quan trọng trong ngành in ấn nói riêng và các ngành kinh tế nói chung.
Để tìm được một cơ sở, công ty in catalogue chất lượng, bạn cần yêu cầu họ cho tham khảo những bản portfolio, những mẫu in catalogue… đã được thiết kế trước đây. Khi xem qua những mẫu in, cần chú ý đến các yếu tố chính để làm thước đo độ chất lượng:
- Thiết kế thu hút, sáng tạo, gợi cảm hứng cho người xem.
- Nắm bắt và đáp ứng được những vấn đề quan tâm của khách hàng tiềm năng.
- Giới thiệu được lĩnh vực hoạt động cũng như điểm mạnh của công ty và sản phẩm đến khách hàng.
- Những vấn đề được đề cập trong quyển catalogue phải ngắn gọn, xúc tích và bao hàm đầy đủ nội dung chính cần truyền tải đến người xem.
- Có kèm tên doanh nghiệp, sản phẩm, thông tin liên hệ đầy đủ, rõ ràng và chuyên nghiệp.
- Ngoài ra, cần chú ý đến giá thành sản phẩm khi hoàn thành quyển catalogue
In catalogue được xem như việc không thể thiếu của những nhà Marketing chuyên nghiệp bởi catalogue là ấn phẩm đáng được bạn để tâm trong việc hỗ trợ phát triển kế hoạch kinh doanh. Thực tế cho thấy, các nước tiên tiến đã tận dụng chúng một cách khôn khéo và hiệu quả.
(thegioiinan.vn tổng hợp)