Chiến dịch marketing tốt là một trong những yếu tố quan trọng cho việc bán hàng. Đặc biệt, điều này càng khó khăn hơn nếu bạn đang theo đuổi một ngành hàng nhạy cảm như cá cược bóng đá, nhà cái trực tuyến, sex toy hay vay tín dụng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể truyền tải sản phẩm “khá đặc biệt” của mình tới người tiêu dùng theo cách văn minh, hiệu quả và thu hút nhất? Hãy học theo phương pháp mà
Durex đã và đang áp dụng.
Ngay từ ban đầu, Durex đã tiếp cận người dùng bằng cách nâng cao nhận thức về đời sống tình dục lành mạnh, an toàn một cách sáng tạo và hài hước nhất. Tất cả các thông điệp marketing của hãng đều mang tính hài hước và mức độ sáng tạo cao, đầy đủ nội dung và dễ hiểu. Nhờ đó mà người tiêu dùng dễ bị thu hút và tiếp nhận thông tin hơn. Nó xoá tan đi cảm giác lúng túng và ngại ngùng của khách hàng mỗi lần
cần mua BCS.
Tiếp bước theo đó, việc quảng cáo cho các ngành casino hay cá cược bóng đá cũng từng bước thay đổi. Do sự mở cửa ồ ạt của các nhà cái đã khiến các casino trở nên khó khăn hơn trong việc marketing. Tương tự như BCS, cá cược bóng đá hay các hoạt động cá cược trên các nhà cái trực tuyến là ngành kinh doanh nhạy cảm và đang bị cấm tại Việt Nam, tuy nhiên, nhờ sự khéo léo trong chiến dịch marketing mà các nhà cái kéo khách về với mình một cách dễ dàng và thông minh, đi đầu trong chiến dịch marketing mà chúng ta nên học hỏi là
nhà cái trực tuyến Happy8.
Bên cạnh đó, một số ngành nghề khác như thuốc lá, bia, rượu, hay vay tín dụng...cũng đều xếp trong danh sách “mặt hàng đặc biệt”. Tuỳ vào từng mặt hàng mà chúng có có một cách marketing riêng. Tuy nhiên, với những gì mà Durex đã làm được, chúng ta có thể ngầm hiểu rằng, chỉ cần có chiến lược phù hợp và không vi phạm pháp luật, mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn. Tuỳ vào tính chất và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải cùng sự thấu hiểu nơi khách hàng sẽ giúp sản phẩm thành công.
>> Cách marketing cho các ngành hàng nhạy cảm