Khi người ta nghĩ đến một thương hiệu của một lĩnh vực nào đó, hình ảnh đầu tiên mà họ nhớ đến thường chính là logo (biểu trưng) của thương hiệu.
Khi
thiết kế logo chúng ta nên cân nhắc
thiết kế logo sao cho đẹp,
thiết kế logo ấn tượng là một chuyện, hơn thế nữa,
thiết kế logo phải mang một triết lý sâu xa nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí khá hữu ích cho việc thiết kế logo sao cho ấn tượng, bắt mắt để người xem nhớ lâu.
Nhìn thấy một người mặc áo thun hoặc sơ mi có hình con ngựa nhỏ xíu trên ngực, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến
thương hiệu Polo Ralph Lauren. Từ đó cho thấy, biểu trưng ấy đã quá quen thuộc và thương hiệu này được khẳng định.
Logo là đòn bẩy hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng qua các phương tiên thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và
phát triển thương hiệu.
1. Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch:
thiết kế Logo là thiết kế nên biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm. Ví dụ: Bạn kinh doanh seafood (thức ăn biển), không thể lấy logo là chiếc váy.
2. Đam mê và thích thú: Vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu, nên bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc mãnh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.
3. Dễ nhận biết: Một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì.Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ. Ví dụ, nhãn hiệu Samsung có biểu tượng là hình elip xanh.
Thegioiinan.vn Theo vietnambranding