11:54 21/12/2012
51. Peepshow collective: Hình thành năm 2000 bởi một số thành viên trường đại học Brighton, trong đó có Miles Donovan. Peepshow Collective khám phá một cách mới để hợp tác bằng cách chia sẻ khách hàng, công việc, ý tưởng.
Thêm vào đó nhiều gallery triển lãm những minh hoạ phong phú độc đáo cho tạp chí và báo, các thành viên tạo ra loạt hình ảnh chất lượng cho các khách hàng và các sự kiện.
Một logo hình bông hoa hoàn toàn mới mà Ogilvy và Landor thiết kế cho BP năm 2001, đầy lạc quan và bền vững. Những tua màu xanh lá với câu khẩu hiệu (tagline) "Beyond Petroleum".
Thương hiệu này là sự tiên phong với xu hướng xanh – thân thiện với môi trường. Rất tiếc sau này, sự cố tràn dầu trên Vịnh Mexico khiến hình ảnh BP bị lu mờ.
Những ai sử dụng iPad đơn thuần để đọc báo sẽ cảm thấy phí phạm với ứng dụng Brushes app. Xuát hiện trên iPhone năm 2009, Jorge Colombo sử dụng nó để tạo ra tờ bìa cho The New Yorker.
Sau đó, David Hockney cũng sử dụng iPad để tạo ra tác phẩm digital khung cảnh Yorkshire, đơn giản là nó quá dễ dàng để lựa chọn nhiều màu sắc.
Ranh mãnh và hài hước, Chiến dịch của Mother trong năm 2001 đề cao trang web nghệ thuật giá tốt (affordable art) briart.com, chiến thắng một giải Black Pencil từ Ambient Advertising (quảng cáo tương tác) từ A&AD, nhưng bị chê bai bởi ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời.
Công ty sáng tạo đã đính những áp phích của mình lên những cột đèn, lan can, những tấm bảng trên lề đường, khắp London, vờ bán chúng như những tác phẩm nghệ thuật.
Mạnh mẽ, đầy màu sắc và ngạc nhiên, Các tác phẩm của Jessica Walsh thường có những phần cơ thể 3D, đối tượng làm bằng tay điên rồ và những sắp đặt đậm nét, rõ ràng và trực tiếp. Một cách tự nhiên, sau khi tốt nghiệp năm 2008, cô được mời cộng tác với Sagmeister và thiết kế 2 tờ bìa cho Computer Arts.
Phần mềm 3D chuyên nghiệp 3Ds Max 4 năm 2003. Đặc biệt trong phiên bản này những tính năng làm chuyển động nhân vật được gắn vào.
Đó là điều mọi người đặt câu hỏi khi bị thổi bay bởi nhà thiết kế người Canada, Marian Bantjes với sản phẩm I Wonder năm 2010. Một cuối sách xuất sắc khám phá về typography, pattern và hình ảnh với các loạt bài được đan xen bởi những hoa văn được thiết kế phức tạp.
Khi Steve Job nhận ra rằng Adobe đang trở thành "Sát thủ của Quark" năm 1999, tuyên bố cho thấy sẽ có 1 sát thủ cho những phần mềm DTP (destop publishing software).
Jobs giúp chứng minh phần mềm với Apple. Sau đó Quark nhận thấy sự nguy hiểm và cố gắng thâu tóm Adobe, nhưng điều gì sảy ra – Đón xem sự kiện thứ 114.
Cảm hứng cho những người thiết kế và nghệ sĩ khắp nơi, Gallery mới nhất của gia đình nhà Tate được mở năm 2000 tại London. Wolff Olins thiết kế nhận diện thương hiệu mới cho Gallery với một kiểu logo chữ bị mờ (out-of-focus).
Tới từ một thế giới của lướt sóng và cách chơi chữ lem nhem (dirty type), David Carson – một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất. The End of Print (Sự kết thúc của in ấn) là một trong bốn cuốn sách của ông, khám phá về chữ, đồ họa và hình ảnh. Ông cũng tự mở Studio riêng mình trong năm này.
Creative Suite của Adobe trở nên thân thiện hơn năm 2007 khi IDEO tới, và sử dụng các thiết kế nhãn mác sử dụng giải pháp bền vững và kiểu thiết kế tối giản và ít chất liệu. Ý tưởng được đánh giá cao.
Tập trung vào một thai nhi trong bụng mẹ, Video năm 1988 của Walter Stern có tên Teardrop cho Massive Attack đoạt giải Best Video tại MTV Europe và đề cử cho giải Brit và D&AD.
Thế giới in ấn - Theo Idesign